7 ธีมศิลปะที่น่าเบื่อที่นักสะสมไม่ต้องการซื้อ – คู่มือที่ง่ายที่สุดสำหรับศิลปิน NFT

ในบทความที่แล้ว เราได้พูดถึงงานสร้างสรรค์ประเภทใดที่สามารถเป็นงานศิลปะ NFT ได้ คราวนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าคุณไม่ควรสร้างงานศิลปะประเภทใด.

ในฐานะศิลปิน NFT การมีกลยุทธ์และมีขอบเขตทางการตลาดมีความสำคัญพอๆ กับการแสวงหาความงามของศิลปะอย่างหมดจด อย่างไรก็ตาม หากคุณมุ่งไปสู่การค้าขายมากเกินไปและติดตามแนวโน้มทางการค้าแทนที่จะสร้างรูปแบบศิลปะของคุณเอง คุณจะล้มเหลวในการสร้างอาชีพที่ไม่ประสบความสำเร็จในตลาด NFT มาดู 7 ธีมและรูปแบบศิลปะที่น่าเบื่อทั่วไปซึ่งนักสะสมไม่ต้องการจ่ายหรือไม่ต้องการสะสมแม้แต่ฟรี! หากผลงานศิลปะของคุณใช้กับข้อใดข้อหนึ่งใน 7 ข้อต่อไปนี้ แสดงว่าคุณขี้เกียจเกินกว่าจะมีความคิดเชิงสร้างสรรค์ของคุณเองหรือเพียงแค่คุณขาดความสามารถ.

หมายเหตุ: ฉันไม่ได้ตั้งใจจะบอกว่าศิลปะทั้งหมดในรูปแบบต่อไปนี้ไร้ค่า มีผลงานมากมายพร้อมความคิดริเริ่มเพิ่มเติม และฉันรักพวกเขามาก!

1. สัญลักษณ์ของ Ether (Bitcoin หรือ Tezos)

นี่เป็นหนึ่งในธีมศิลปะ “พื้นฐาน” ที่สุดที่ศิลปินมักนำมาใช้ในผลงานของพวกเขาเมื่อพวกเขาไม่รู้ว่าจะเริ่มสร้างสรรค์จากที่ใด ใช่ การมีสัญลักษณ์อีเธอร์ในงานศิลปะของคุณนั้นสะดวกมาก ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถสร้างงานศิลปะดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลเป็นอย่างน้อย ดังนั้นจึงเป็น NFT โดยไม่ต้องพยายามสร้างเรื่องราวของคุณเอง.

แน่นอนว่าควรมีผลงานที่มีสัญลักษณ์อีเธอร์ที่มีความหมายพร้อมเรื่องราวเบื้องหลังที่น่าทึ่งฉันเดา แต่ 99% ไม่ใช่ บางครั้งพวกเขาใช้ Bitcoin หรือ Tezos อีกทางหนึ่ง ขึ้นอยู่กับแพลตฟอร์มหรือบริบท แต่โดยพื้นฐานแล้วจะเหมือนกัน ฉันแนะนำให้คุณใช้สัญลักษณ์ crypto เหล่านี้ในงานศิลปะของคุณเฉพาะเมื่อคุณมั่นใจที่จะบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังหรือเมื่อคุณมั่นใจที่จะบอกว่าคุณได้เพิ่มความคิดริเริ่มมากเกินพอ.

2. อนุพันธ์ CryptoPunks

หมายเหตุ: ฉันไม่ได้ตั้งใจจะทำให้ NFT นี้หัวเราะในที่สาธารณะ ฉันชอบงานนี้เป็นการส่วนตัวและได้รับอนุญาตให้ใช้ในบทความโดยผู้สร้างดั้งเดิม.

ฉันจะบอกว่า CryptoPunks นั้นยอดเยี่ยมและเป็นยุคสมัย ฉันเข้าใจดีถึงคุณค่าของสุนทรียศาสตร์และความเรียบง่ายของงานศิลปะ 24 x 24 พิกเซลใช่แล้ว แต่ค่าเหล่านี้ใช้กับต้นฉบับเท่านั้น.

อย่างเย้ยหยัน เนื่องจาก CryptoPunks ดั้งเดิมได้สร้างยอดขายสูงสุด ศิลปินหลายคนจึงทำตามสไตล์นี้และสร้างอนุพันธ์จำนวนมาก ฉันจะไม่พูดว่ามันเป็นของลอกเลียนแบบ แต่เป็นอนุพันธ์ เพราะฉันยอมรับว่าพวกเขาไม่ใช่โจรลิขสิทธิ์ แต่เป็นศิลปินที่เดินตามตำนาน.

แต่อย่างที่คุณเห็น อนุพันธ์ส่วนใหญ่ดูเกือบจะเหมือนกับ CryptoPunk ดั้งเดิม ไม่มีอะไรใหม่ ไม่มีอะไรน่าสนใจ ใครจะซื้อพวกเขา?

แน่นอนว่ามีผลงานที่ยอดเยี่ยมในสไตล์ CryptoPunks ที่มีไอเดียใหม่ๆ แต่ถ้าคุณมีไอเดียสร้างสรรค์ของคุณเอง คุณไม่ควรทำตามสไตล์นี้เพื่อถูกระบุว่าเป็นศิลปิน “พื้นฐาน”.

3. Doge

Doge เองมีเรื่องราวที่ตลก แต่แล้ว NFT จะทำงานร่วมกับ Doge ได้อย่างไร? เคยมีเรื่องตลกมากกว่า Doge หรือไม่? นี่เป็นหัวข้อทั่วไปที่ศิลปินหลายพันคนเลือกสร้าง แต่ถ้าคุณต้องการมีส่วนร่วมในเทรนด์และสร้างบางสิ่งบางอย่างกับ Doge คุณควรทราบว่าการสร้างสรรค์นี้มีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้อาชีพของคุณเสื่อมเสียในฐานะศิลปิน.

Doge เป็นหนึ่งในอาวุธสุดท้ายที่ศิลปินจะใช้เมื่อพวกเขาตกอยู่ในภาวะตกต่ำของการสร้างความคิด คุณอาจยังมีกลวิธีอื่นที่ต้องทำ ก่อนที่คุณจะแสดงความธรรมดาในที่สาธารณะ.

4. ภาพเหมือนของอีลอน

จำเป็นต้องพูดก็ไม่น่าสนใจเลย ไม่ใหม่ ไม่สร้างสรรค์ ไม่มีค่า แต่น่าเศร้าที่ศิลปินหลายพันคนกำลังสร้างสรรค์งานศิลปะที่มีใบหน้าของอีลอนอยู่ด้วย ทำไมคุณถึงต้องใช้อีลอนเป็นนักแสดงนำในเรื่องของคุณ? เขาจะเล่าเรื่องศิลปะของคุณอย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่? ทำไมคุณไม่สร้างตัวละครของคุณเองเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวศิลปะของคุณอย่างสมบูรณ์แบบล่ะ?

เห็นได้ชัดว่างานศิลปะที่มีภาพเหมือนของอีลอนไม่มีเรื่องราวเบื้องหลัง พวกเขาอาจมีคำอธิบายรายการ. บางที ในโอกาสเล็กน้อยอาจมีคนบางคนที่ต้องการแสดงความรัก ความโกรธ หรืออารมณ์ใดๆ ต่อ Elon ผ่านผลงานของพวกเขา แต่คุณควรสังเกตอีกประการหนึ่งว่า มันยังมีความเสี่ยงที่จะถูกละเมิดสิทธิภาพเหมือน กฎหมายห้ามขายรูปหน้าคน (ไม่ว่าจะมีชื่อเสียงแค่ไหน) โดยไม่ได้รับอนุญาต แม้ว่า Elon ไม่น่าจะฟ้อง NFT ทุกรายการ หากคุณเป็นศิลปิน โปรดเรียนรู้กฎหมายพื้นฐานเกี่ยวกับลิขสิทธิ์และสิทธิ์ในการถ่ายภาพ.

5. การ์ดสะสม

แนวคิดที่ว่าการ์ดซื้อขายแบบเสมือน 3 มิติกำลังหมุนอยู่ในพื้นที่เสมือนนั้นน่าสนใจทีเดียว แต่ตอนนี้มีศิลปินจำนวนมากเกินไปที่สร้างงาน NFT ประเภทนี้และไม่มีรูปแบบเฉพาะอีกต่อไป.

ปัญหาคือ ศิลปินขี้เกียจเกินกว่าจะคิดดีๆ ว่าควรใส่เนื้อหาอะไรลงในการ์ด เพราะกรอบการ์ดที่หมุนได้เองนั้นก็ดูน่าพอใจสำหรับพวกเขาอยู่แล้ว น่าเสียดายที่ศิลปินมักจะตาบอดและสูญเสียความสามารถในการประเมินคุณภาพของงานศิลปะผ่านการสร้างสรรค์ นี่คือเหตุผลที่นักสะสมคิดว่า NFT ของการ์ดซื้อขายทั้งหมดมีลักษณะเหมือนกันและมักข้ามรายการเหล่านั้น.

ที่แย่ไปกว่านั้น มักจะมีคอมโบการ์ดแบทเทิลการ์ด & Doge หรือ Elon…

6. ทรัพย์สินที่มองไม่เห็น

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วคุณอาจแปลกใจที่ได้ยินประติมากรรมที่มองไม่เห็นโดยศิลปินชาวอิตาลี Salvatore Garau ถูกขายในราคา 18,300 ดอลลาร์และทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้น บางคนชื่นชมสิ่งนี้ว่าเป็นศิลปะที่ก้าวหน้าอย่างซับซ้อนและบางคนบอกว่าแนวคิดนี้เก่าแล้วและไม่มีอะไรนอกจาก “ไม่มีอะไร” เอาล่ะ เรามาเลิกอภิปรายกันเสียก่อน แต่ตอนนี้ ที่ฉันอยากจะพูดก็คือ แม้แต่ศิลปินที่มีชื่อเสียงก็ไม่ขายผลงานล่องหนของเขาโดยไม่ได้รับความคิดเห็นเชิงลบ แล้วศิลปินตัวเล็กจะขายผลงานที่มองไม่เห็นอย่างสันติได้อย่างไร?

น่าเศร้าที่มีศิลปินหรือนักฝันบางคนที่พยายามขายงานศิลปะแนวความคิดที่มองไม่เห็นหรือมีแนวคิดมากเกินไป (เช่น ศิลปะพิกเซลเดียว) แต่นี่เป็นคำแนะนำ: ดูเหมือนง่าย แต่คงเป็นไปไม่ได้ที่จะได้รับเงินล้านทันทีโดยไม่ต้องทำงานหนักตลอดชีวิต.

7. ขโมยลิขสิทธิ์

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ที่จริงแล้ว ที่สำคัญที่สุด ในฐานะผู้สร้าง คุณต้องเข้าใจกฎหมายลิขสิทธิ์อย่างถี่ถ้วน แต่น่าเสียดายที่มีมือสมัครเล่นจำนวนมากที่ไม่ยอมรับลิขสิทธิ์อย่างจริงใจหรือเพิกเฉยโดยเจตนา คุณไม่สามารถขโมยความคิดสร้างสรรค์ของใครบางคนที่ได้รับการคุ้มครองโดยกฎหมายลิขสิทธิ์ รวมถึงสื่อของศิลปินคนอื่นๆ โดยทั่วไป การละเมิดลิขสิทธิ์มักพบในโลก NFT เช่น หนูไฟฟ้าสีเหลืองของ Nintendo หรือตัวละคร “เมาส์” ที่โด่งดังที่สุดในโลก.

หากคุณสร้างและขาย NFT ด้วยอักขระที่มีลิขสิทธิ์เหล่านี้ คุณอาจถูกผู้ถือสิทธิ์ฟ้องในโอกาสที่ค่อนข้างสูง แม้ว่าจะไม่ใช่ก็ตาม นักสะสมที่มีเหตุผลจะไม่มีวันยอมจ่ายสำหรับความเสี่ยงดังกล่าว หากคุณได้ทำไปแล้ว เราขอแนะนำให้คุณลบทั้งหมดโดยเร็วที่สุดและเคลียร์อาชีพที่ปนเปื้อนของคุณโดยการแก้ไขพอร์ตโฟลิโอและข้อมูลออนไลน์ใดๆ เกี่ยวกับหน้าศิลปินของคุณ.

สร้างไอเดียของคุณเอง!

การเรียนรู้จากผู้บุกเบิกเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง แต่การทำตามสไตล์ของใครบางคนไม่ใช่แนวคิดที่ดีสำหรับการสร้างแบรนด์ของคุณเองเสมอไป หากคุณมีไอเดียสร้างสรรค์ของคุณเอง ให้ยึดมั่นในสิ่งนั้นและคุณจะได้ติดต่อกับนักสะสมที่ใช่ไม่ช้าก็เร็ว.

Spread the Art!